แจ้งเคลมประกันภัยการขนส่งสินค้า
ดาวน์โหลด PDF
-
คลิกปุ่ม ดาวน์โหลด เพื่อดาวน์โหลดแบบฟอร์มต่างๆดังนี้:
-
คลิกปุ่ม ดาวน์โหลด เพื่อดาวน์โหลดแบบฟอร์มต่างๆดังนี้:
-
กรอกรายละเอียดในแบบฟอร์ม ตรวจสอบ และกดบันทึก
-
ก่อนส่งกรุณารวบรวมเอกสารประกอบอื่นๆและแบบฟอร์มทั้งหมดที่คุณกรอกเบื้องต้น กดส่งแบบฟอร์มทั้งหมดมาได้ที่แผนกสินไหม ที่อีเมลล์ axathai@axa.co.th
ขั้นตอนการแจ้งเคลมประกันภัยการขนส่งสินค้าและประกันภัยความรับผิดผู้ขนส่ง
- สำหรับสินค้านำเข้า
กรุณาติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 0-2118-8111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง - สำหรับสินค้าส่งออก ให้แจ้งความเสียหายไปที่ผู้สำรวจภัยที่ระบุไว้ในหน้าตารางกรมธรรม์
- ตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ ว่ามีรูรั่วหรือไม
- ทำหมายเหตุในใบรับสินค้า หากว่าพบความเสียหายของซีลที่ล๊อกตู้คอนเทนเนอร์ หรือซีลที่ล๊อกตู้หายไป และหากเปิดพบว่าสินค้าได้รับความเสียหาย ให้แจ้งความเสียหายมาที่บริษัทฯ ในทันที
- หากพบว่าสินค้าได้รับความเสียหาย ห้ามมิให้รับสินค้าตามปกติ ยกเว้นแต่ได้มีการออกจดหมายทักท้วงให้กับผู้ขนส่งในทันที (เพื่อเป็นการทักท้วงว่าว่าสินค้าได้รับความเสียหายก่อนรับมอบ ให้หมายเหตุในใบรับสินค้าทุกครั้งก่อนรับสินค้าที่เสียหายจากผู้ขนส่ง)
- แจ้งความเสียหายไปยังผู้ขนส่งเป็นลายลักษณ์อักษร
- ต้นฉบับกรมธรรม์
- ต้นฉบับใบตราส่งทางเรือ หรือต้นฉบับใบตราส่งทางอากาศ
- รูปถ่ายสินค้า
- จดหมายเรียกร้องไปยังผู้ขนส่ง
- จดหมายตอบรับจากผู้ขนส่ง
- สำเนาใบกำกับสินค้า (Invoice)
- สำเนาใบแสดงปริมาณสินค้า (Packing List )
- ใบรับสินค้าพร้อมระบุหมายเหตุ
- รายงานสำรวจจากการท่าเรือ/ท่าอากาศยาน
- สำเนาเอกสารรับรองน้ำหนักสินค้า
- ใบเสนอราคาค่าซ่อม
- จดหมายเรียร้องค่าเสียหายจากท่าน
- หลักฐานอื่นๆ ที่แสดงว่าสินค้าเสียหาย (ถ้ามี)
- เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม
โทรศัพท์แจ้งอุบัติเหตุหรือความเสียหายได้ตลอด 24 ชั่วโมง กรุณาติดต่อศูนย์ AXA Hotline 0-2118-8111
- แจ้งชื่อ-นามสกุล และหมายเลขติดต่อกลับที่แจ้งเหตุ
- แจ้งชื่อและหมายเลขติดต่อคนขับรถ
- แจ้งชื่อและหมายเลขติดต่อผู้ประสานงาน ณ ที่เกิดเหตุ (ถ้ามี)
- แจ้งชื่อผู้เอาประกันภัย และเลขที่กรมธรรม์ รวมถึงชนิดของกรมธรรม์
- แจ้งสถานที่เกิดเหตุ วันที่และเวลาที่เกิดเหตุ
- แจ้งหมายเลขทะเบียนรถคันที่เกิดเหตุ และหมายเลขทะเบียนรถคู่กรณี (ถ้ามี)
- แจ้งประเภทสินค้าและจำนวน (ถ้าทราบ)
- ผู้เอาประกันภัยมีหน้าที่จัดหารถเพื่อมาขนถ่ายสินค้า พร้อมทั้งสำรองค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นก่อน ในกรณีที่รถคันที่เกิดเหตุไม่สามารถขับต่อไปได้ และผู้เอาประกันภัยมีหน้าที่ช่วยป้องกันมิให้ผู้ใดมาขโมยหรือหยิบฉวยสินค้าออกจากที่เกิดเหตุ
- ประสานงานกับทางบริษัทฯ เพื่อวิเคราะห์และตัดสินใจว่าควรจะจัดหาผู้สำรวจภัยในพื้นที่ไปดำเนินการ หรือจัดผู้สำรวจภัยเฉพาะทางเข้าไปตรวจสอบ
- สำหรับการเกิดอุบัติเหตุระหว่างขนส่งสินค้า กรณีรถประกันเป็นฝ่ายถูก ให้จดทะเบียนรถ ชื่อ ที่อยู่ของคู่กรณี และพยาน (ถ้ามี) เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับแจ้งอุบัติเหตุต่อบริษัทฯ บริษัทฯ จะส่งเจ้าหน้าที่ไปให้บริการแก่ท่านในสถานที่เกิดเหตุ
4. สำหรับการเกิดอุบัติเหตุระหว่างขนส่งสินค้า กรณีไม่แน่ใจว่าฝ่ายใดเป็นฝ่ายผิด อย่าทำการเคลื่อนย้ายรถจากจุดเกิดเหตุ นอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำเครื่องหมายการเกิดเหตุ และสั่งให้เคลื่อนย้าย
- รีบแจ้งสถานีตำรวจท้องที่และศูนย์ป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปจร.น.) โทร. 1197 ทันที พร้อมแจ้งรายละเอียดที่จำเป็นคือ ทะเบียนรถ สีรถ หมายเลขเครื่อง หมายเลขตัวถัง สถานที่ และวันเวลาที่หาย
- รีบจัดส่งเอกสารจำเป็นที่บริษัทฯ เรียกจากท่านให้เรียบร้อย เพื่อบริษัทฯ จะได้ดำเนินการตรวจสอบและชดใช้ค่าสินไหมให้ท่านโดยเร็ว
- หากท่านทราบเบาะแสหรือร่องรอยรถของท่าน โปรดแจ้งบริษัทฯ ทันทีและบริษัทฯ จะเก็บข้อมูลของท่านไว้เป็นความลับ
- จดหมายเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนที่ระบุมูลค่าความเสียหาย
- ต้นฉบับรายงานความเสียหาย ซึ่งออกโดยท่าเรือ/ท่าอากาศยาน
- ต้นฉบับกรมธรรม์ประกันภัย
- ต้นฉบับใบตราส่ง หรือรับรองสำเนาถูกต้องโดยสายเรือ
- ใบกำกับสินค้า (Invoice) ก่อนเกิดเหตุ
- ใบแสดงปริมาณสินค้า (Packing List)
- ใบส่งสินค้า
- หนังสือสำแดงสินค้าขาด/เกิน (ถ้ามี)
- สำเนาจดหมายเรียกร้องค่าเสียหายไปยังสายเรือ และ/หรือ คู่กรณี
- รายงานหรือหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวกับความเสียหาย และ/หรือ สูญหาย
- เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม
● อีเมล์: customer.support@axa.co.th
● หมายเลขโทรศัพท์ 02-118-8111
บริษัทฯจะทบทวนให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาไม่เกิน 30 วันนับแต่วันที่ได้รับเรื่องขอให้ทบทวนหรือเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม (ถ้ามี)