ประกันรถยนต์ แอกซ่า พร้อมดูแลเอาใจใส่คุณด้วยบริการที่ให้คุณได้มากกว่า
เลือกดูความคุ้มครองประกันรถยนต์ที่เหมาะกับคุณ
ตารางความคุ้มครอง
ประกันรถยนต์ จากแอกซ่า มีให้เลือกทั้ง ชั้น 1 , ชั้น 2+ และชั้น 3+ ไม่ว่าคุณจะใช้รถน้อย หรือเยอะ แผนความคุ้มครองจากเราถูกออกแบบมาให้เหมาะกับทุกการขับขี่ ทั้งรถ คน คู่กรณี รถชน ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ รถสูญหาย ไฟไหม้ ภัยธรรมชาติ พร้อมรับส่วนลดกล้องติดรถยนต์ มีอู่ซ่อม และศูนย์บริการซ่อมทั่วไทย ราคาเบี้ยถูกใจทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ
พร้อมมอบความพิเศษที่มอบให้ลูกค้าแอกซ่าโดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็น AXA Roadside Service บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง ที่แอกซ่า ฮอตไลน์ เบอร์โทร 0-2118-8111 AXA 4 U สิทธิพิเศษ สำหรับลูกค้าประกันรถยนต์ที่ซื้อความเสียหายต่อรถยนต์ แอกซ่าไม่หักค่าเสื่อมราคา 4 รายการหลักที่เกิดจากความเสียหายจากอุบัติเหตุ AXA Sure รับประกันงานบริการสำรวจอุบัติเหตุภายในเวลาที่กำหนด ไม่เกิน 30 นาที หลังจากผู้เอาประกันภัย / ผู้ขับขี่แจ้งอุบัติเหตุ เช็คเบี้ย ประกันรถยนต์ หรือซื้อประกันผ่านออนไลน์ พร้อม พ.ร.บ. ได้แล้ววันนี้ (หลังจากซื้อสำเร็จ ท่านสามารถนำเอาเลขที่กรมธรรม์ พ.ร.บ. ไปต่อภาษีรถออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ กรมการขนส่งทางบก ได้ทันที
_______________________________________
เปรียบเทียบความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ประเภทต่างๆ
เงื่อนไขการรับประกันภัย และการจ่ายผลประโยชน์เป็นไปตามที่รายละเอียดในกรมธรรม์ประกันภัย ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง
*ตัวเลือกความคุ้มครองเสริมสูงสุด 100,000 บาท
โปรโมชั่นประกันรถยนต์ และพาร์ทเนอร์
คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกันประกันรถยนต์แอกซ่า
แอกซ่ามีประกันรถยนต์ออนไลน์แบบไหนบ้าง
ท่านสามารถซื้อประกันรถยนต์ประเภท 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+, ประกันรถยนต์ชั้น 3+ พร้อมกับประกันภาคบังคับ(พ.ร.บ) ได้รวดเร็ว และรับกรมธรรม์ผ่านอีเมลทันทีที่ แอกซ่าประกันรถยนต์ออนไลน์ > https://direct.axa.co.th/Motor/GetQuote
สิทธิพิเศษ AXA4U คืออะไร?
เป็นสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าประกันภัยรถยนต์ แอกซ่าไม่หักค่าเสื่อมราคา 4 รายการหลัก ที่เกิดจากความเสียหายจากอุบัติเหตุ ได้แก่
- ยางรถยนต์
- แบตเตอรี่สำหรับสตาร์ตเครื่องยนต์
- วิทยุ และเครื่องเสียง
- น้ำมันเครื่อง สารหล่อลื่น สารหล่อเย็นของระบบแอร์
เฉพาะรถยนต์ 4 ล้อ เช่น รถเก๋ง รถกระบะ และรถตู้ เท่านั้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.axa.co.th/axa-4-u
ปัจจุบันแอกซ่ามีประกันรถยนต์แบบไหนบ้าง
แอกซ่ารับประกันรถยนต์ประเภท 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+, ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ,ประกันรถยนต์ชั้น 3 และประกันภาคบังคับ (พ.ร.บ)
สามารถซื้อ หรือต่ออายุประกันรถยนต์ได้ล่วงหน้าสูงสุดกี่วัน?
ท่านสามารถซื้อ หรือต่ออายุประกันรถยนต์ได้ล่วงหน้าสูงสุด 90 วัน
ส่วนลดติดกล้องรถยนต์คืออะไร
ท่านจะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันภัยถ้าท่านมีกล้องติดรถยนต์
ประกันรถยนต์ของแอกซ่ามีผ่อนชำระแบบรายเดือนหรือไม่?
สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ ท่านสามารถเลือกผ่อนชำระค่าเบี้ยประกันผ่านบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต ได้ 4 เดือน สำหรับช่องทางตัวแทน และโบรคเกอร์ กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงเพื่อแจ้งข้อเสนอผ่อนชำระรายเดือนให้ท่าน
ประกันประเภทใดบ้างที่ต้องตรวจสภาพรถก่อนทำประกันภัย?
ประกันรถยนต์ประเภท 1 และประกันรถยนต์ชั้น 2+ ทุนประกันมากกว่า 500,000 บาทขึ้นไป
ระหว่างรอการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนทำประกันภัยจะได้รับความคุ้มครองอย่างไรบ้าง?
หลังจากบริษัทฯ ได้รับชำระค่าเบี้ยประกันภัย จะมีผลคุ้มครองรถยนต์ของผู้เอาประกันภัยในกรณีความเสียหายต่อรถยนต์เนื่องจากการชนกับยานพาหนะทางบก เฉพาะในกรณีที่ผู้เอาประกันแจ้งให้บริษัทไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุทันทีเท่านั้น โดยกรมธรรม์จะให้ความคุ้มครองตามเงื่อนไขที่ระบุในกรมธรรม์เมื่อบริษัทฯส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสภาพรถคันเอาประกันภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ประกันรถยนต์แอกซ่าคุ้มครองยาง แม็ก และ ล้อหรือไม่?
เหตุการณ์อะไรบ้างที่จะได้รับความคุ้มครองยางรถยนต์
- ยางฉีกขาด หรือระเบิด เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุจากการชน และส่วนอื่นของรถยนต์ได้รับความเสียหายในเวลาเดียวกัน
- ยางบวม หรือแก้มยางฉีกขาดตอนเบียดฟุตบาท เมื่อแม็ก หรือล้อได้รับความเสียหายพร้อมกัน
- ยางบวม หรือฉีกขาดตอนขับรถตกหลุม และแม็กดุ้ง เมื่อแม็ก หรือล้อได้รับความเสียหายพร้อมกัน
เหตุการณ์อะไรบ้างที่จะไม่ได้รับคุ้มครองยางรถยนต์
- ยางบวม หรือแก้มยางฉีกขาดตอนเบียดฟุตบาท แต่แม็ก หรือล้อไม่ได้รับความเสียหาย
- ยางบวม หรือฉีกขาดตอนขับรถตกหลุม แต่แม็ก หรือล้อไม่ได้รับความเสียหาย
- ยางเหยียบตะปู หรือวัตถุมีคม
- ยางระเบิดขณะขับรถ โดยไม่มีอุบัติเหตุ
- แก้มยางเฉี่ยววัตถุมีคม หรือ สิ่งกีดขวาง
- เหตุการณ์อื่นๆ ที่ไม่ได้คุ้มครอง
ประกันรถยนต์แอกซ่าคุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งหรือไม่?
กรมธรรม์ฉบับนี้คุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งจากมาตรฐานมาจากโรงงานประกอบรถยนต์ หรือศูนย์จำหน่ายรถยนต์ อุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมที่ไม่ได้แจ้งกับทางแอกซ่าจะได้รับความคุ้มครองตามด้านล่าง แต่ไม่เกินมูลค่าที่แท้จริง ณ วันเกิดเหตุ
- ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองไม่เกิน 20,000 บาท / ครั้ง
- ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และ 3+ คุ้มครองไม่เกิน 10,000 บาท / ครั้ง
บริษัทฯ ไม่พิจารณารับประกันภัยอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม ดังนี้
- อุปกรณ์ตกแต่งที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ได้แก่ กล้องติดหน้ารถ หรือ จานเสาอากาศรับสัญญานดาวเทียมสำหรับรถยนต์ เป็นต้น
- เคฟลาร์
- การเคลือบสีแบบคริสตัล/แก้ว หรือ การเคลือบสีแบบอื่นๆที่เป็นลักษณะเดียวกัน
- การติดสติกเกอร์ ได้แก่ สติกเกอร์เพื่อเปลี่ยนสีรถทั้งคัน (Car Wrap), การติดสติกเกอร์เพื่อเปลี่ยนสีรถบางส่วน, สติกเกอร์แต่งลาย เป็นต้น
สำหรับกรมธรรม์ที่ซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ บริษัทฯ ไม่พิจารณารับประกันภัยอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมดังนี้
โครงหลังคาเหล็ก ตู้แห้ง หรือตู้เย็น
ต้องการค้นหาอู่รถยนต์ สามารถเช็ครายชื่ออู่ได้ที่ไหน?
ท่านสามารถตรวจสอบรายชื่ออู่ประกัน และอู่ในเครือแอกซ่าประกันภัยได้ที่ https://www.axa.co.th/garage-locator โดยท่านสามารถค้นหาจากจังหวัด, เขต และพื้นที่ใกล้เคียงของท่านได้
Preferred Garage (อู่ระดับคุณภาพ) และ Trusted Garage (อู่คุณภาพ) คืออะไร?
Preferred Garage หรือ อู่ระดับคุณภาพ เป็นสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าแอกซ่า ณ อู่ที่ร่วมโครงการ
- บริการซ่อมทันที ไม่ต้องรอคิว
- บริการส่งรถภายในรัศมี 10 กิโลเมตร
- รับประกันคุณภาพการซ่อม ภายในระยะเวลา 1 ปี หลังการซ่อม
- รับประกันงานซ่อมตัวถัง ด้วยสีคุณภาพสูง
- บริการล้างทำความสะอาด ก่อนส่งมอบรถ
Trusted Garage หรือ อู่คัดสรร อู่ที่ทางแอกซ่าคัดมาแล้วเชื่อถือได้ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าแอกซ่า ณ อู่รถยนต์ที่เข้าร่วมโครงการ
- ครอบคลุมพื้นที่ทั้งกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล
- รับประกันงานซ่อม นานถึง 1 ปี
- สะดวกกว่า แจ้งเคลมได้ทันที ที่อู่คัดสรรในเครือแอกซ่า
หากรถของท่านเกิดอุบัติเหตุ หรือต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉินท่านสามารถติดต่อผ่านช่องทางใดได้บ้าง
เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว ท่านสามารถติดต่อได้ที่สายด่วน แอกซ่า โรดไซด์ เซอร์วิส เบอร์โทรศัพท์ 02-118-8111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
กรณีต้องการเคลมประกันรถยนต์ในกรณีที่ไม่ฉุกเฉิน ต้องทำอย่างไรบ้าง
เมื่อเกิดความเสียหายหรือความรับผิดตามกรมธรรม์ประกันภัยเกิดขึ้น ผู้เอาประกันภัยหรือผู้ขับขี่จะต้องแจ้งให้บริษัทฯทราบโดยไม่ชักช้า
ท่านสามารถดูคำแนะนำแบบละเอียด ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม ขั้นตอนการเตรียมเอกสาร รวมถึงการนำรถเข้าจัดซ่อม ได้ที่ https://www.axa.co.th/private-car-insurance-claim หรือหากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ AXA Customer Service
☎ เบอร์โทรศัพท์: 02-118-8111
✉ อีเมล: axathai@axa.co.th
Ⓕ Facebook: AXA Thailand / www.facebook.com/AXAThailand
✎ LINE: @axathailand หรือคลิก line.me/ti/p/%40ved1579k
ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ระหว่างเวลา 08.30-18.30 น.
วันเสาร์ ระหว่างเวลา 09.30 – 18.00
(เว้นวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
หากต้องการแก้ไขรายละเอียดหรือต้องการยกเลิกกรมธรรม์กรมธรรม์ประกันรถยนต์ต้องทำอย่างไร?
ถ้าท่านซื้อกรมธรรม์ประกันรถยนต์ผ่านทางแอกซ่าโดยตรง ท่านสามารถติดต่อบริษัทฯ ได้ที่ AXA Customer Service
☎ เบอร์โทรศัพท์: 02-118-8111
✉ อีเมล: axathai@axa.co.th
Ⓕ Facebook: AXA Thailand / www.facebook.com/AXAThailand
✎ LINE: @axathailand หรือคลิก line.me/ti/p/%40ved1579k
ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ระหว่างเวลา 08.30-18.30 น.
วันเสาร์ ระหว่างเวลา 09.30 – 18.00
(เว้นวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
กรณีการยกเลิกกรมธรรม์ ผู้เอาประกันภัยต้องแจ้งการยกเลิกกรมธรรม์กับบริษัทฯเป็นลายลักษณ์อักษร โดยวันยกเลิกกรมธรรม์จะมีผล 1 วันหลังจากวันที่ทางบริษัทฯได้รับหนังสือการแจ้งยกเลิกกรมธรรม์ หรือวันที่ระบุไว้ในหนังสือการแจ้งยกเลิกกรมธรรม์ ทางบริษัทฯจะใช้วันที่มาทีหลัง โดยไม่มีกรณียกเว้น
ถ้าท่านซื้อกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ผ่านช่องทางตัวแทน หรือโบรคเกอร์ ท่านสามารถติดต่อตัวแทนหรือนายหน้าของท่านโดยตรง
กรณีที่มีการขาย หรือโอนรถยนต์ของท่านให้กับบุคคลอื่น ประกันรถยนต์ยังคุ้มครองหรือไม่
เมื่อท่านได้โอนรถให้แก่ผู้อื่น ให้ถือว่าผู้รับโอนเป็นผู้เอาประกันภัยตามกรมธรรม์ประกันภัย และบริษัทฯจะรับผิดตามกรมธรรม์ประกันภัยต่อไปตลอดอายุกรมธรรม์ประกันภัยที่เหลืออยู่ อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่ทำประกันภัยประเภทระบุชื่อผู้ขับขี่ ท่านจะต้องแจ้งการเปลี่ยนแปลงผู้ขับขี่ให้บริษัทฯทราบ เพื่อจะได้มีการปรับปรุงอัตราเบี้ยประกันภัยตามสภาพความเสี่ยงภัยที่เปลี่ยนแปลงไป มิฉะนั้นผู้เอาประกันภัยใหม่อาจจะต้องรับผิดชอบในความเสียหายส่วนแรกเองตามเงื่อนไขความคุ้มครอง
สำหรับกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ที่มีความคุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์ และท่านได้ขายรถยนต์ให้แก่ผู้มีอาชีพรับซื้อขายรถยนต์ หรือให้เช่ารถยนต์ หรือซ่อมแซมรถยนต์ หรือบำรุงรักษารถยนต์ ไม่ว่าการขายนั้นจะได้มีการทำเป็นหนังสือ หรือมีการจดทะเบียนโอนทางทะเบียนหรือไม่ก็ตาม กรมธรรม์ประกันภัยจะสิ้นสุดความคุ้มครองนับแต่ วัน เวลาที่มีการขายรถยนต์ บริษัทฯจะคืนเบี้ยประกันภัยให้แก่ท่าน โดยหักเบี้ยประกันภัยสำหรับระยะเวลาที่กรมธรรม์ประกันภัยได้ใช้บังคับมาแล้วออกตามส่วน ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่บริษัทฯได้รับแจ้งการขาย หรือกรณีที่บริษัทฯทราบถึงการขายรถยนต์ดังกล่าว บริษัทฯจะแจ้งการสิ้นสุดความคุ้มครองพร้อมคืนเบี้ยประกันภัย โดยการส่งหนังสือถึงท่านตามที่อยู่ครั้งสุดท้ายที่แจ้งให้บริษัททราบ