ค้นหาศูนย์บริการและสาขา เช็คราคา
icon-ask-question
ค้นหาศูนย์บริการและสาขา

กรุณากรอกข้อมูล

กรุณากรอกข้อมูล

อีเมลไม่ถูกต้อง

กรุณากรอกข้อมูล

กรุณากรอกข้อมูล

กรุณากรอกข้อมูล

(FAQ) Frequently Asked Questions about AXA Smart Traveller's Choice Insurance

แอกซ่า สมาร์ท ทราเวลเลอร์ส ชอยส์ เป็นประกันภัยที่คุ้มครองการเดินทางจากประเทศไทยไปต่างประเทศ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ แบบรายเที่ยว (Single Trip) และแบบรายปี (Annual Trip)

ท่านสามารถเลือก 3 แผนความคุ้มครองที่มีจำนวนเงินเอาประกันภัยหลายระดับ ซึ่งมีแผนความคุ้มครองหลัก (Core Protection) คือ เบสิก (Basic) แอดวานซ์ (Advance) และ แม็กซ์ (Max) ซึ่งท่านสามารถเลือกความคุ้มครองเพิ่มเติมได้ตามความต้องการของท่าน โดยจะครอบคลุมในส่วนของการเดินทาง (Trip Protection) ทรัพย์สิน (Property Protection) และความคุ้มครองพิเศษอื่นๆ (Extra Protection)

  • แบบรายเที่ยว คุ้มครองสูงสุด 180 วัน ต่อการเดินทาง
  • แบบรายปี คุ้มครองไม่จำกัดจำนวนการครั้งในการเดินทางในระยะเวลา 1 ปี โดยที่ระยะเวลาการเดินทางสูงสุดแต่ละครั้งจะต้องไม่เกิน 90 วัน หรือ 180 วันต่อการเดินทาง ขึ้นอยู่กับแผนประกันภัยที่ท่านเลือก

กรมธรรม์ประกันภัยนี้ไม่คุ้มครองผู้ที่เดินทางไป หรือการเดินทางผ่าน หรือการเดินทางภายในประเทศต่อไปนี้

  1. อัฟกานิสถาน เบลารุส ไครเมีย (รวมถึงเซวัสโตปอล) คิวบา อิหร่าน เนปาล (เฉพาะพื้นที่ใดๆ ที่มีความสูงตั้งแต่ 1,500 เมตร จากระดับน้ำทะเลขึ้นไป) เกาหลีเหนือ รัสเซีย ซีเรีย เวเนซุเอลา พม่า และยูเครน เฉพาะภูมิภาคโดเนตสก์ ลูฮันสก์ เคอร์ซอน และ ซาปอริฌเฌีย
  2. ประเทศต่างๆ ที่ได้รับการคว่ำบาตรจากสหประชาชาติ หรือได้รับการคว่ำบาตรทางการค้า หรือเศรษฐกิจ กฎหมาย หรือข้อคับของสหภาพยุโรป สหราชอาณาจักร หรือสหรัฐอเมริกา

ท่านสามารถทำความเข้าใจเงื่อนไขความคุ้มครอง และข้อยกเว้นกรมธรรม์ประกันภัยสมาร์ท ทราเวลเลอร์ส ชอยส์ (Smart Traveller’s Choice) ได้ที่หน้าเวบไซต์ https://www.axa.co.th/th/axa-smarttraveller และเมื่อท่านซื้อกรมธรรม์ประกันภัยเรียบร้อยแล้ว ระบบจะส่งหน้าตารางกรมธรรม์ ใบเสร็จ และกรมธรรม์ประกันภัยฉบับเต็มให้ท่านผ่านทางอีเมลที่ให้ไว้ในขั้นตอนการซื้อกรมธรรม์ประกันภัย โดยเนื้อหากรมธรรม์ประกันภัยจะมีผลเฉพาะกรมธรรม์ที่ท่านได้รับทางอีเมลเท่านั้น เนื้อหาจากกรมธรรม์ประกันภัยช่องทางอื่นจะไม่มีผลบังคับกับประกันภัยของท่าน

หมายเหตุ : โปรดศึกษารายละเอียดเงื่อนไขความคุ้มครอง ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

ท่านสามารถซื้อกรมธรรม์ประกันภัยได้ หากท่านเป็น:

  1. ผู้ที่มีสัญชาติไทย หรือผู้ที่ไม่มีสัญชาติไทยแต่มีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย รวมทั้งผู้ถือวีซ่าประเภทอยู่อาศัยชั่วคราวระยะยาว (OX-10 1 ปี และ OA-1 ปี) หรือผู้ถือใบอนุญาตทำงาน หรือผู้ถือวีซ่าประเภทผู้ติดตาม หรือผู้ถือวีซ่าประเภทนักเรียน
  2. ผู้ที่มีอายุระหว่าง 1 - 79 ปี ณ วันที่เริ่มต้นการเดินทาง

กรมธรรม์แบบรายเที่ยว (Single Trip)

เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองตลอดการเดินทางในทุกจุดหมายปลายทาง ท่านจำเป็นต้องระบุประเทศ อาณาเขต หรือดินแดนใดๆ ที่ท่านจะเดินทางไปทั้งหมดในขั้นตอนการซื้อประกันสมาร์ท ทราเวลเลอร์ส ชอยส์ (Smart Traveller’s Choice) โดยจำกัดสูงสุดที่ 10 ประเทศ ต่อการเดินทางแต่ละครั้ง

กรมธรรม์แบบรายปี (Annual Policy)

ท่านสามารถเลือกระบุจุดหมายปลายทางได้ระหว่าง เอเชีย (Asia) หรือ ทั่วโลก (Worldwide) โดยขึ้นอยู่กับแผนการเดินทางของท่านในแต่ละปี

ท่านไม่จำเป็นต้องตรวจสุขภาพ ซึ่งกรมธรรม์ประกันภัยสมาร์ท ทราเวลเลอร์ส ชอยส์ (Smart Traveller’s Choice) จะไม่คุ้มครองสภาพที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัย (Pre-existing condition) โดยหมายความถึง โรค (รวมทั้งโรคแทรกซ้อน) อาการ หรือ ความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับท่านภายใน 12 เดือน ก่อนวันออกเดินทางแต่ละครั้ง ซึ่งมีนัยสำคัญเพื่อแสวงหาการวินิจฉัยดูแลหรือรักษา หรือทำให้แพทย์พึงให้การวินิจฉัย ดูแล หรือรักษา

สามารถซื้อกรมธรรม์ประกันภัยสมาร์ท ทราเวลเลอร์ส ชอยส์ (Smart Traveller’s Choice) ล่วงหน้าสูงสุดได้ไม่เกิน 180 วัน ก่อนวันเริ่มต้นการเดินทาง ไปจนถึงนาทีสุดท้ายก่อนเริ่มต้นการเดินทาง โดยท่านจะได้รับกรมธรรม์ประกันภัยทางอีเมลตามที่ระบุไว้ในขั้นตอนการซื้อกรมธรรม์ประกันภัยภายใน 1 ชั่วโมง หลังจากขั้นตอนการชำระเงินเสร็จสมบูรณ์ แอกซ่าแนะนำท่านให้ซื้อกรมธรรม์ประกันภัยล่วงหน้าเร็วที่สุดหลังจากที่ท่านได้ชำระค่าเที่ยวบินและที่พัก ในกรณีที่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงข้อมูลกรมธรรม์ประกันภัย ท่านจะได้รับเอกสารฉบับแก้ไขภายใน 3 วันทำการ แอกซ่าอนุญาตให้มีการเปลี่ยนแปลง แก้ไขข้อมูลก่อน หรือภายในวันที่กรมธรรม์มีผลบังคับเท่านั้น

หากไม่มีการระบุผู้รับประโยชน์ ทายาทตามกฎหมายจะถูกระบุเป็นผู้รับประโยชน์โดยอัตโนมัติ

แผนประกันภัยการเดินทางจากแอกซ่าสามารถยื่นวีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa) ได้ทุกแผน

แผนประกันภัยการเดินทางสำหรับหรับการยื่นวีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa) จะต้องมีความคุ้มครอง ดังนี้

  • วงเงินประกัน 30,000 ยูโร หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท
  • ครอบคลุมค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาพยาบาล เนื่องจากการบาดเจ็บและการเจ็บป่วย การเคลื่อนย้ายเพื่อการรักษาพยาบาลฉุกเฉิน หรือการเคลื่อนย้ายกลับประเทศไทย และค่าใช้จ่ายส่งการส่งศพหรืออัฐิกลับประเทศไทย ระหว่างเดินทางอยู่ในเขตเชงเก้น

ท่านจะต้องระบุประเทศทั้งหมดที่ท่านจะการเดินทางในกลุ่มประเทศเชงเก้น รวมถึงประเทศที่ท่านจะใช้ในการการขอวีซ่าเชงเก้น ยกตัวอย่างดังต่อไปนี้

  1. หากท่านเดินทางไปฝรั่งเศสเพียงประเทศเดียว และต้องการขอวีซ่าเชงเก้นจากสถานทูตฝรั่งเศส ท่านสามารถเลือกจุดหมายเป็นฝรั่งเศส โดยกรมธรรม์ของท่านจะระบุจุดหมายปลายทางเป็น “ฝรั่งเศส และประเทศอื่นๆในกลุ่มเชงเก้น
  2. หากท่านเดินทางมากกว่า 1 ประเทศ ท่านจะต้องเลือกประเทศตามจำนวนที่ท่านเดินทาง เช่น ท่านจะเดินทางไปยังอิตาลี และสเปน ท่านจะต้องเลือกจุดหมายปลายทั้ง 2 ประเทศดังกล่าว โดยกรมธรรม์ของท่านจะระบุจุดหมายปลายทางเป็น “อิตาลี สเปน และประเทศอื่นๆในกลุ่มเชงเก้น

กรณีท่านไม่ได้รับการอนุมัติวีซ่าเชงเก้น โดยมีหลักฐานยืนยันจากสถานทูต ท่านสามารถแจ้งให้แอกซ่าทราบก่อนวันเริ่มต้นความคุ้มครอง โดยแอกซ่าจะทำการคืนเบี้ยประกันให้ท่านเต็มจำนวน

ในการขอคืนเบี้ยประกันภัย ท่านจะต้องส่งเอกสารประกอบการขอคืนเบี้ยประกันภัย ดังนี้ ก่อนวันเริ่มต้นความคุ้มครอง:

1.         สำเนากรมธรรม์ประกันภัย

2.         สำเนาหนังสือปฏิเสธวีซ่าเชงเก้นจากสถานทูต

3.         สำเนาหนังสือเดินทาง

ส่งเอกสารมาที่ axathai@axa.co.thหรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02 118 8111 ในวันและเวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ 08:30 – 17.00

เงื่อนไขการยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย แบ่งได้หลายกรณี ดังนี้

กรมธรรม์แบบรายเที่ยว

  • ท่านสามารถบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยด้วยการแจ้งให้แก่บริษัททราบเป็นลายลักษณ์อักษร ภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ได้รับกรมธรรม์ประกันภัยจากบริษัท หรือก่อนวันเริ่มต้นความคุ้มครอง แล้วแต่ว่ากรณีใดจะเกิดขึ้นก่อน
  • ท่านสามารถบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยได้ ในกรณีที่ท่านไม่ได้รับอนุมัติวีซ่า (Visa) โดยมีหลักฐานยืนยันจากสถานทูต ด้วยการแจ้งให้บริษัททราบก่อนวันเริ่มต้นความคุ้มครอง ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ +ในกรณีที่วีซ่าเชงเก้นไม่ได้รับอนุมัติจากสถานทูต จะสามารถยกเลิกและขอคืนเบี้ยประกันภัยได้หรือไม่?

กรมธรรม์แบบรายปี

  • ท่านสามารถบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยด้วยการแจ้งให้แก่บริษัททราบเป็นลายลักษณ์อักษร ภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ได้รับกรมธรรม์ประกันภัยจากบริษัท และการแจ้งให้แก่แอกซ่าทราบนั้น จะต้องแจ้งก่อนวันเริ่มต้นความคุ้มครอง หากท่านบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยภายหลังจากวันเริ่มต้นความคุ้มครอง ท่านจะได้รับเบี้ยประกันภัยคืนหลังจากหักเบี้ยประกันภัยสำหรับระยะเวลาที่กรมธรรม์ประกันภัยฉบับนี้ได้ให้ความคุ้มครองมาแล้วออก ตามอัตราเบี้ยประกันภัยระยะสั้นตามตารางที่ระบุไว้กรมธรรม์ประกันภัย

แอกซ่าจะคืนเบี้ยประกันภัยให้ตามสัดส่วนนับจากวันที่ท่านเดินทางถึงประเทศไทย ในกรณีที่ท่านถูกปฏิเสธการเข้าประเทศจากการขอรับการตรวจลงตรา ณ ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมือง (Visa on Arrival) หรือการถูกปฏิเสธการเข้าประเทศแบบมีการยกเว้นการตรวจลงตรา (Visa Free)

ท่านสามารถส่งอีเมลเพื่อแก้ไขข้อมูลกรมธรรม์ได้ที่ axathai@axa.co.th หรือติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์โทร 02-118-8111 ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-17.00 โดยการแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลในกรมธรรม์ หรือเลื่อนวันเริ่มต้นการเดินทาง จะต้องแจ้งให้ทางบริษัทรับทราบก่อน หรือภายในวันที่กรมธรรม์มีผลบังคับเท่านั้น โดยท่านจะได้รับเอกสารฉบับแก้ไขภายใน 3 วันทำการ และท่านสามารถเลื่อนวันเริ่มต้นการเดินทางได้สูงสุด 180 วัน นับจากวันที่ท่านซื้อกรมธรรม์ประกันภัย

หากเป็นกรมธรรม์แบบรายเที่ยว ท่านจะไม่สามารถแก้ไข เปลี่ยนแปลงข้อมูล หรือขยายระยะเวลาการเดินทาง หลังจากวันเริ่มต้นการเดินทางได้

หากเป็นกรมธรรม์แบบรายปี ท่านสามารถเดินทางไปต่างประเทศได้สูงสุด 90 วัน หรือ 180 วันต่อการเดินทาง โดยขึ้นอยู่กับแผนประกันภัยที่ท่านเลือก ซึ่งท่านจะไม่สามารถขยายระยะเวลาเกินกว่า 90 วัน หรือ 180 วัน หลังจากเริ่มต้นการเดินทางได้

ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อตกลงคุ้มครอง “การขยายระยะเวลาคุ้มครองโดยอัตโนมัติ” ที่หัวข้อ + การขยายระยะเวลาคุ้มครองโดยอัตโนมัติ

ตารางสรุปความคุ้มครองสำหรับประกันภัย Smart Traveller's Choice แสดงรายละเอียดความคุ้มครองที่ครอบคลุมทุกด้านในการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นความคุ้มครองอุบัติเหตุ สุขภาพ กระเป๋าเดินทาง และเหตุฉุกเฉินต่าง ๆ ให้คุณเดินทางได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยในทุกเส้นทาง สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่นี่ คลิก

ท่านจะได้รับความคุ้มครองภายใต้ข้อตกลงคุ้มครอง “การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ การสูญเสียสายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุ” ตั้งแต่ที่ท่านออกจากที่อยู่อาศัยหรือสถานที่ประกอบธุรกิจเพื่อเดินทางมุ่งตรงไปยังสถานีต้นทางในประเทศไทยเพื่อจะเริ่มต้นการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางในต่างประเทศ กล่าวคือ ท่านจะได้ความความคุ้มครองตั้งแต่ที่ท่านเริ่มเดินทางจากกรุงเทพ โดยหากท่านได้รับการบาดเจ็บทางร่างกายจากอุบัติเหตุ หรือเสียชีวิต ในหว่างการเดินทางไปยังจังหวัดสงขลา เพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซีย โดยอุบัติเหตุ หรือการเสียชีวิตดังกล่าวนั้นต้องเกิดขึ้นในระยะเวลาเอาประกันภัย

กรมธรรม์ประกันภัยให้ความคุ้มครองภายใต้นิยาม “ขนส่งประจำทาง” ซึ่งหมายถึง เครื่องบิน เรือโดยสาร เรือเดินสมุทร รถไฟ รถโดยสารประจำทาง ที่ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมายของอาณาเขตนั้น ๆ ซึ่งให้บริการขนส่งเพื่อค่าโดยสาร ตามเส้นทางและตารางเวลาที่กำหนดอย่างชัดเจนต่อสาธารณะ ดังนั้น ภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยสมาร์ท ทราเวลเลอร์ส ชอยส์ (Smart Traveller’s Choice) ให้ความคุ้มครองในการเดินทางด้วยการขนส่งชนิดอื่นๆด้วยเช่นกัน

หมายเหตุ ยกเว้นในบางข้อตกลงคุ้มครอง ที่ระบุความคุ้มครองเฉพาะเจาะจงเพียงการเดินทางด้วยเครื่องบินเท่านั้น เช่น การพลาดการต่อเที่ยวบิน ต้นเป็น

ท่านจะได้รับความคุ้มครอง หากอุบัติเหตุจากการเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางในต่างประเทศ และอยู่ในระยะเวลาเอาประกันภัย โดยหากท่านขับขี่รถจักรยานยนต์ จะต้องเป็นการขับขี่ที่ถูกต้องตามกฎหมาย รวมถึงการมีใบขับขี่สากลที่ถูกต้อง ซึ่งการกระทำโดยเจตนาที่ผิดกฎหมายของท่าน จะไม่ได้รับความคุ้มครองเนื่องจากเป็นหนึ่งในข้อยกเว้นทั่วไปของกรมธรรม์ประกันภัย

หากท่านได้รับบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันหรือเฉียบพลัน และไม่สามารถคาดการณ์ได้ ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการเดินทางในต่างประเทศ และอยู่ในระยะเวลาเอาประกันภัย อันเป็นเหตุให้ท่านต้องได้รับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาล สถานพยาบาลเวชกรรม หรือคลินิก ไม่ว่าจะในฐานะผู้ป่วยใน (IPD) หรือผู้ป่วยนอก (OPD) หากเป็น

  1. กรณีเป็นการรักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD) ท่านจะต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศ และส่งเบิกกับทางแอกซ่าอีกครั้งหลักจากเดินทางกลับถึงประเทศไทย
  2. กรณีเป็นการรักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยใน (IPD) ท่านสามารถติดต่อ AXA Hotline 0-2118-8111 สำหรับความช่วยเหลือทางการแพทย์ฉุกเฉิน และท่านไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาล หากท่านเข้ารับการรักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยใน ในโรงพยาบาลในเครือของผู้ให้บริช่วยเหลือฉุกเฉินที่ได้รับมอบหมายจากแอกซ่า

การเจ็บป่วย ที่ได้รับความคุ้มครองคือ อาการ ความผิดปกติ การป่วยไข้หรือการเกิดโรคที่เกิดขึ้นกับผู้เอาประกันภัยอย่างกะทันหันหรือเฉียบพลันและไม่สามารถคาดการณ์ได้ โดยเกิดขึ้นภายหลังจากที่กรมธรรม์ประกันภัยนี้มีผลบังคับ ทั้งนี้ ต้องปรากฏชัดเจนว่าการเจ็บป่วยเกิดขึ้นโดยตัวเองและโดยอิสระจากเหตุอื่น

การบาดเจ็บ ที่ได้รับความคุ้มครองคือ การบาดเจ็บทางร่างกายอันเป็นผลโดยตรงจากอุบัติเหตุ ซึ่งเกิดขึ้นโดยเอกเทศ และโดยอิสระจากเหตุอื่น

กรมธรรม์ประกันภัยนี้ ไม่คุ้มครอง “สภาพที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัย (Pre-existing Condition)” ซึ่งหมายถึง โรค (รวมทั้งโรคแทรกซ้อน) อาการ หรือ ความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับผู้เอาประกันภัยภายใน 12 เดือนก่อนวันออกเดินทางแต่ละครั้ง ซึ่งมีนัยสำคัญเพื่อแสวงหาการวินิจฉัยดูแลหรือรักษา หรือทำให้แพทย์พึงให้การวินิจฉัย ดูแล หรือรักษา

กรมธรรม์ประกันภัยสมาร์ท ทราเวลเลอร์ส ชอยส์ (Smart Traveller’s Choice) ไม่คุ้มครองค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการบริการทางทันตกรรมหรือเหงือก ยกเว้นเพื่อบรรเทาอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ แต่ไม่รวมถึงการบูรณะฟัน การจัดฟัน การครอบฟัน การรักษารากฟัน การขูดหินปูน การอุดฟัน การใส่รากฟันเทียม หรือการใส่ฟันปลอม หรือค่ารักษาพยาบาลสำหรับการรักษาอันจำเป็นต่อการออกเสียงตามธรรมชาติอันเนื่องมาจากการรักษาฟันจากอุบัติเหตุ

กรมธรรม์ประกันภัยสมาร์ท ทราเวลเลอร์ส ชอยส์ (Smart Traveller’s Choice) ให้ความคุ้มครองการเล่นสกี หรือสโนว์บอร์ดเพื่อการสันทนาการ โดยจะไม่คุ้มครองการแข่งขันกีฬาแบบมืออาชีพ หรือการเข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่มีอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยที่จำเป็นและเหมาะสม รวมถึงการไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำด้านความปลอดภัยในขณะเข้าร่วมกิจกรรมนั้นๆ

ท่านจะสามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนได้ หากมีใบสั่งยาอย่างถูกต้องจากแพทย์ ค่ายาใด ๆ ที่ซื้อเองโดยไม่มีใบสั่งยาจากแพทย์ จะไม่สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนได้

หากท่านได้รับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลเวชกรรม หรือคลินิกในต่างประเทศ และท่านจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลต่อเนื่องในโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลเวชกรรม หรือคลินิกในประเทศไทย บริษัทจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนสำหรับการรักษาพยาบาลต่อเนื่องในประเทศไทยตามที่ระบุไว้ในข้อตกลงคุ้มครองการรักษาพยาบาลต่อเนื่องที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ไม่เกิน 14 วัน นับจากวันและเวลาที่ท่านเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย

หากท่านไม่ได้รับการรักษาพยาบาลสำหรับการบาดเจ็บ และ/หรือการเจ็บป่วยในโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลเวชกรรม หรือคลินิกขณะอยู่ในต่างประเทศ ท่านจะได้รับความคุ้มครองการรักษาพยาบาลในประเทศไทย โดยท่านจะต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลครั้งแรกในโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลเวชกรรม หรือคลินิกในประเทศไทยภายใน 24 ชั่วโมง นับจากวันและเวลาที่เดินทางกลับถึงประเทศไทย โดยการรักษาพยาบาลต่อเนื่องในประเทศไทยจะต้องไม่เกิน 14 วัน นับจากวันที่ท่านเข้ารับการรักษาพยาบาลครั้งแรกในประเทศไทย

หากกระเป๋าเดินทาง และ/หรือทรัพย์สินส่วนตัวของท่านได้เกิดการสูญหายหรือเสียหาย และกระเป๋าเดินทาง และ/หรือทรัพย์สินส่วนตัวนั้นอยู่ภายใต้ความดูแลของสายการบินพาณิชย์ ท่านต้องได้รับการรับรองเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้มีหน้าที่รับผิดชอบ โดยบริษัทจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ท่านตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งท่านไม่สามารถเรียกร้องจากผู้ผลิต หรือผู้ขนส่ง หรือการรับประกันภัยประเภทอื่นได้ โดยวิธีการซ่อมแซม หรือทำให้คืนสภาพเดิม หรือจัดหาทรัพย์สินซึ่งมีสภาพเดียวกันมาทดแทน หรือชดใช้เป็นเงินสดตามจำนวน ความเสียหายที่แท้จริง ณ ขณะที่เกิดการสูญเสียหรือความเสียหายนั้น (จำกัดจำนวนเงินต่อชิ้นหรือแต่ละคู่หรือชุดสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท ต่อชิ้น ต่อคู่หรือชุด กรณีทรัพย์สินเป็นคู่หรือชุด) ทั้งนี้ ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัยตามที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ประกันภัย หักด้วยความรับผิดส่วนแรก (ถ้ามี) โดยเงื่อนไขเป็นไปตามข้อตกลงคุ้มครองการสูญหายหรือความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง และหรือทรัพย์สินส่วนตัว

หากเป็นการลักทรัพย์ที่มีการงัดแงะ และมีร่องรอยความเสียหายที่มองเห็นได้ การวิ่งราวทรัพย์ การชิงทรัพย์ การปล้นทรัพย์ หรือการกรรโชกทรัพย์เพื่อเอากระเป๋าเดินทางและ/หรือทรัพย์สินส่วนตัวไปจากท่าน ท่านมาสมารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากกรมธรรม์ประกันภัยสมาร์ท ทราเวลเลอร์ส ชอยส์ (Smart Traveller’s Choice) ได้ โดยเงื่อนไขเป็นไปตามข้อตกลงคุ้มครองการสูญหายหรือความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง และหรือทรัพย์สินส่วนตัว

หากเกิดเหตุการณ์ดังต่อไปนี้ จนทำให้กำหนดการเดินทางของขนส่งประจำทางหรือเครื่องบิน (สายการบินพาณิชย์) ที่ท่านต้องโดยสารต้องล่าช้าออกไปจากกำหนดการเดิมเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 6 ชั่วโมงติดต่อกัน แอกซ่าจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ท่านสำหรับการเดินทางล่าช้าทุก ๆ 6 ชั่วโมงของการล่าช้า ตามจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ประกันภัย และรวมกันสูงสุดไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ประกันภัย

  1. สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยต่อการเดินทาง
  2. การบกพร่อง หรือการทำงานผิดพลาดของเครื่องจักรของขนส่งประจำทาง
  3. การนัดหยุดงาน หรือการประท้วงของพนักงานหรือลูกจ้างของขนส่งประจำทาง หรือของท่าอากาศยาน
  4. การจลาจล หรือการก่อความวุ่นวายที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ณ จุดหมายปลายทางที่ระบุในกรมธรรม์ประกันภัย
  5. ภัยธรรมชาติ ณ จุดหมายปลายทางที่ระบุในกรมธรรม์ประกันภัย
  6. สถานการณ์ใด ๆ ที่นำไปสู่การปิดน่านฟ้า หรือสนามบิน

หากกระเป๋าเดินทางของคุณมาถึงล่าช้า ณ จุดหมายปลายทางตามที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ประกันภัย เป็นเวลาเกินกว่า 6 ชั่วโมง อันเนื่องมาจากความผิดพลาดหรือการส่งไปผิดสถานที่หรือการสูญหายชั่วคราวของกระเป๋าโดยสายการบิน นับตั้งแต่เวลาที่ท่านเดินทางมาถึงจุดรับกระเป๋าเดินทาง แอกซ่าจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนสาหรับการล่าช้าของกระเป๋าเดินทางให้แก่ท่านสำหรับการล่าช้าของกระเป๋าเดินทางทุก ๆ 6 ชั่วโมง ตามจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ประกันภัย และรวมกันสูงสุดไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ประกันภัย

ทั้งนี้ หากท่านเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนภายใต้ข้อตกลงคุ้มครองการล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง ท่านจะไม่สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนภายใต้ข้อตกลงคุ้มครองการสูญหายหรือความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง และ/หรือทรัพย์สินส่วนตัวในเหตุการณ์เดียวกันได้หากกระเป๋าเดินทางได้เกิดการสูญหายภายหลังจากเกิดการล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง

การล่าช้าของกระเป๋าเดินทางขณะอยู่ในประเทศไทยหรือเที่ยวบินขากลับมายังประเทศไทยหรือภายหลังที่ท่านสิ้นสุดการเดินทางตามที่ระบุในตารางกรมธรรม์ประกันภัยจะไม่ได้รับความคุ้มครอง

หากการเดินทางของท่านต้องถูกยกเลิก ภายใน 60 วัน ก่อนวันเริ่มต้นการเดินทาง อันเนื่องมาจาก

  1. ท่าน หรือสมาชิกของครอบครัวของท่านเสียชีวิต
  2. ท่าน หรือสมาชิกของครอบครัวของท่านเกิดการบาดเจ็บสาหัสหรือการเจ็บป่วยรุนแรง โดยจากสภาพทางการแพทย์ดังกล่าวทำให้ท่าน หรือสมาชิกของครอบครัวไม่สามารถเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่ตั้งใจไว้ได้
  3. ท่านได้รับหมายเรียกให้ไปเป็นพยานที่ศาล หรือได้รับหมายใด ๆ จากศาล ซึ่งท่านไม่ทราบมาก่อนที่จะได้มีการเอาประกันภัยนี้
  4. เมื่อที่อยู่อาศัยของท่านได้รับความเสียหายร้ายแรงจากไฟไหม้ หรือภัยธรรมชาติ ภายใน 7 วัน ก่อนวันเริ่มต้นการเดินทาง
  5. การนัดหยุดงาน การจลาจล หรือการก่อความวุ่นวายที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ณ จุดหมายปลายทางที่ระบุในกรมธรรม์ประกันภัย
  6. โรคระบาด ณ จุดหมายปลายทางที่ระบุในกรมธรรม์ประกันภัย
  7. ภัยธรรมชาติ ณ จุดหมายปลายทางที่ระบุในกรมธรรม์ประกันภัย ทั้งนี้ ภัยธรรมชาตินั้นจะต้องเกิดขึ้นภายใน 1 เดือน ก่อนวันเริ่มต้นการเดินทาง
  8. สถานการณ์ใด ๆ ที่นำไปสู่การปิดน่านฟ้า หรือสนามบิน

โดยบริษัทจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามจานวนเงินที่เสียหายจริง แต่ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ประกันภัย สำหรับค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการเดินทาง รวมถึง ค่าตั๋วเครื่องบิน และค่ายานพาหนะอื่น ๆ ค่าตั๋วเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว และสวนสนุก ค่าที่พัก และค่าอาหารที่ท่านได้จ่ายไปล่วงหน้าเพื่อใช้ในการเดินทางในต่างประเทศ ซึ่งไม่สามารถขอคืนจากบุคคลอื่นใดได้

ความคุ้มครองจะมีผลบังคับเฉพาะเมื่อท่านได้เอาประกันภัยก่อนทราบเหตุการณ์ใด ๆ ที่ได้รับความคุ้มครองตามที่ระบุไว้ข้างต้น ทั้งนี้ หากท่านเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนภายใต้ข้อตกลงคุ้มครองการยกเลิกการเดินทางก่อนวันเริ่มต้นการเดินทางแล้ว จะไม่สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนในข้อตกลงคุ้มครองอื่น ๆ ในเหตุการณ์เดียวกันได้

หากจำนวนวันเดินทางตามกำหนดการของท่านต้องลดลงหลังจากเริ่มต้นการเดินทาง และท่านต้องเดินทางกลับประเทศไทยก่อนกำหนด อันเนื่องมาจากสาเหตุดังต่อไปนี้

  1. ท่าน หรือสมาชิกของครอบครัวของท่านเสียชีวิต
  2. ท่าน หรือสมาชิกของครอบครัวของท่านเกิดการบาดเจ็บสาหัสหรือการเจ็บป่วยรุนแรง โดยจากสภาพทางการแพทย์ดังกล่าวทำให้ท่าน หรือสมาชิกของครอบครัวไม่สามารถเดินทางต่อตามกำหนดการการเดินทางได้
  3. ผู้ให้บริการขนส่งประจำทาง/เครื่องบินยกเลิกการเดินทางเนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้ายจนไม่สามารถเดินทางต่อไปได้
  4. การนัดหยุดงาน การจลาจล หรือการก่อความวุ่นวายที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ณ จุดหมายปลายทางที่ระบุในกรมธรรม์ประกันภัย
  5. โรคระบาด ณ จุดหมายปลายทางที่ระบุในกรมธรรม์ประกันภัย
  6. ภัยธรรมชาติ ณ จุดหมายปลายทางที่ระบุในกรมธรรม์ประกันภัย
  7. สถานการณ์ใด ๆ ที่นำไปสู่การปิดน่านฟ้า หรือสนามบิน

โดยแอกซ่าจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามจำนวนเงินที่เสียหายจริง แต่ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ประกันภัย สำหรับค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการเดินทาง รวมถึง ค่าตั๋วเครื่องบิน และค่ายานพาหนะอื่น ๆ ค่าตั๋วเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว และสวนสนุก ค่าที่พัก และค่าอาหารที่ท่านได้จ่ายไปล่วงหน้าเพื่อใช้ในการเดินทางในต่างประเทศแต่ยังไม่ได้ใช้บริการเนื่องจากต้องเดินทางกลับประเทศไทยก่อนกำหนด และไม่สามารถขอคืนจากบุคคลอื่นใดได้

แอกซ่าตกลงขยายระยะเวลาความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยให้โดยอัตโนมัติ สูงสุดไม่เกิน 15 วัน นับจากวันสิ้นสุดระยะเวลาเอาประกันภัยตามกรมธรรม์ประกันภัยนี้ ในกรณีที่การเดินทางกลับประเทศไทยของท่านจำเป็นต้องเลื่อนออกไปจากวันและเวลาที่กำหนดไว้ อันเนื่องมาจาก

  1. ท่านถูกปฏิเสธไม่ให้ขึ้นขนส่งประจำทาง/เครื่องบิน เนื่องจากมีผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่งบนขนส่งประจำทาง/เครื่องบิน
  2. ท่านได้รับการบาดเจ็บหรือเกิดการเจ็บป่วยจนไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ตามคำแนะนำของแพทย์ ยกเว้นกรณีท่านเข้ารับการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่องในฐานะผู้ป่วยใน
  3. สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยต่อการเดินทาง รวมถึงภัยธรรมชาติ
  4. การบกพร่อง หรือการทำงานผิดพลาดของเครื่องจักรของขนส่งประจำทาง/เครื่องบิน
  5. การนัดหยุดงาน หรือการประท้วงของพนักงานหรือลูกจ้างของขนส่งประจำทาง หรือของท่าอากาศยาน
  6. การสูญหายหรือความเสียหายของเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง

การขยายระยะเวลาความคุ้มครองโดยอัตโนมัติจะไม่นำไปใช้กับข้อตกลงคุ้มครองดังต่อไปนี้

  1. ความล่าช้าในการเดินทาง
  2. การพลาดการต่อเที่ยวบิน
  3. การชดเชยเงินรายวันระหว่างการรักษาพยาบาลในฐานะผู้ป่วยใน

หากรถยนต์คันที่ท่านเช่าเพื่อการขับขี่ระหว่างการเดินทางในต่างประเทศเกิดอุบัติเหตุ และท่านมีความรับผิดตามกฎหมาย ต้องชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อรถยนต์คันที่เช่า แอกซ่าจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ท่านสำหรับจำนวนเงินความเสียหายส่วนแรกที่สัญญาประกันภัยของรถยนต์คันที่ท่านเช่าเรียกเก็บ ทั้งนี้ ตามจำนวนเงินที่ต้องจ่ายจริงแต่ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัยตามที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ประกันภัย โดยมีเงื่อนไขดังนี้

  1. รถยนต์คันที่เช่าจะต้องมาจากผู้ให้บริการที่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจให้เช่ารถยนต์ และมีการประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มครองการสูญหายหรือความเสียหายของรถยนต์คันที่เช่าในระหว่างระยะเวลาการใช้รถ
  2. ท่านจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขของผู้ให้บริการ และเงื่อนไขตามสัญญาประกันภัยของรถยนต์คันที่เช่า รวมทั้งกฎหมาย กฎ และข้อบังคับของอาณาเขตนั้น ๆ

หากท่านเกิดพลัดหลง หลงทาง สูญหาย หรือถูกแจ้งว่าสูญหาย ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการเดินทางในต่างประเทศ และอยู่ในระยะเวลาเอาประกันภัย และมีความจำเป็นต้องมีการค้นหาและกู้ภัยโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยงานท้องถิ่น หรือผู้ให้บริการกู้ภัยมืออาชีพที่ได้รับการยอมรับ อันเนื่องมาจาก

  1. ปรากฏข้อเท็จจริงหรือมีพฤติการณ์อันควรเชื่อได้ว่าผู้ท่านได้รับการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย หรือ
  2. สภาพอากาศมีสภาวะที่อาจจะเป็นภัยต่อท่านจึงจำเป็นต้องดาเนินการค้นหาและกู้ภัยเพื่อป้องกันการเสียชีวิต การบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วยของท่าน

แอกซ่าจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามจำนวนเงินที่ต้องจ่ายจริง แต่ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ประกันภัย สำหรับค่าใช้จ่ายในการค้นหาและกู้ภัยที่จำเป็นในส่วนของท่านเท่านั้น โดยหมายความรวมถึงค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการปฏิบัติการ ค่าใช้จ่ายสำหรับเครื่องบินหรือเฮลิคอปเตอร์ เรือ หรือพาหนะอื่น ๆ สุนัขค้นหาและกู้ภัย อุปกรณ์อื่นใดสำหรับปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย เพื่อช่วยเหลือคุณให้กลับสู่พื้นที่ปลอดภัย

ความคุ้มครองภายใต้ข้อตกลงคุ้มครองนี้ จะสิ้นสุดลงเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยงานท้องถิ่น หรือผู้ให้บริการกู้ภัยมืออาชีพที่ได้รับการยอมรับได้ยุติการค้นหาและกู้ภัยเนื่องจากเห็นว่าการค้นหาและกู้ภัยไม่สามารถปฏิบัติการได้อีกต่อไป

  • เข้าเว็บไซต์ www.axa.co.th โดยคลิกที่เมนู “บริการลูกค้า” > ”แจ้งเคลม” > ”แจ้งเคลมประกันกันภัยการเดินทาง” เพื่อดาวน์โหลดแบบฟอร์มค่าสินไหมทดแทน (Claim Form) และจัดเตรียมเอกสารประกอบการเรียกร้องค่าสินไหม
    โดยแบบฟอร์มค่าสินไหมทดแทนสามารถติดต่อขอรับได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ Line Official: @axathailand หรือ โทร: 02-118-8111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  • ส่งแบบฟอร์มค่าสินไหมทดแทนที่สมบูรณ์ พร้อมทั้งเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดสำหรับการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนมาทางอีเมลที่ travelclaimsonline@axa.co.th
  • สินไหมจะทำการพิจารณาภายใน 15 วันทำการ หลังจากได้รับเอกสารหรือข้อมูลครบถ้วนแล้วตามที่บริษัทร้องขอ หรือกรณีมีเหตุอันเป็นที่สงสัย ยกตัวอย่างเช่น การเรียกร้องสินไหมทดแทนเรื่องค่ารักษาพยาบาลอาจจะต้องทำการสืบประวัติการรักษา จะขยายการพิจารณาออกไปเป็นภายใน 90 วัน

หากท่านมีข้อสงสัยเกี่ยวกับความคุ้มครองและสถานะกรมธรรม์ กรุณาติดต่อ AXA Hotline 0-2118-8111 และกด 1 หรือส่งอีเมลไปที่ axathai@axa.co.th

หากท่านมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครือข่ายโรงพยาบาล กรุณาติดต่อ AXA Hotline 0-2118-8111 และกด 2 หรือส่งอีเมลไปที่ ea_th_sm_medical-travel@europ-assistance.co.th