ติดต่อเรา เช็คราคา
icon-ask-question
ติดต่อเรา

กรุณากรอกข้อมูล

กรุณากรอกข้อมูล

อีเมลไม่ถูกต้อง

กรุณากรอกข้อมูล

กรุณากรอกข้อมูล

กรุณากรอกข้อมูล

5 ท่าสลายพุง สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องอย่างได้ผล

5 ท่าสลายพุง สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องอย่างได้ผล

ใครที่กำลังคิดอยากจะลดพุงบนหน้าท้อง ด้วยการออกกำลังกาย เน้นสลายไขมันหน้าท้องแล้วสร้างกล้ามเนื้อแทน สามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน ดังนี้

1. Hip Lift

นอนหงายเหยียดตัวตรง มือสองข้างแนบลำตัว  ชิดขาสองข้างยกลอยขึ้นตั้งฉากกับพื้น ยกสะโพกลอยขึ้น นับในใจ 10 วินาที แล้วผ่อนลง ทำอย่างนี้สัก 3 เซต ทำบ่อย ๆ จนคุ้นเคย อาจจะเพิ่มเป็น 20 วินาที ท่านี้ช่วยสร้างกล้ามเนื้องตั้งแต่หน้าท้อง ต้นขาและสะโพก 

2. V Ups

นอนหงาย ยกแขนเหยียดตรงเหนือศรีษะ  ขาเหยียดตรง แล้วงอตัวขึ้นเป็นรูปตัว V พร้อมกับเหวี่ยงแขนสองข้างมาข้างหน้า เกร็งค้างไว้ชั่วครู่แล้วกลับคืนท่านอนราบ ทำใหม่อีกครั้ง เซตละ 10 ครั้ง รวม 3 เซต ช่วยทำให้หน้าท้องแข็งแรงขึ้น กล้ามเนื้อจะขึ้นให้เห็น

3. Mountain climber

ทำท่าดันพื้น ยืดแขนตั้งฉากกับพื้น ศอกไม่ตึง งอแขนเล็กน้อย ยืดขาตรงขนานพื้น ก้นไม่โด่ง แล้วงอเข่าข้างหนึ่งเข้าให้ถึงหน้าอกมากที่สุด ทำสลับงอเข่าซ้าย-ขวา นับเป็น 1 ครั้ง แบบเร็วต่อเนื่อง เซตละ 20 ครั้ง รวม 3-5 เซต ช่วยสลายไขมันหน้าท้องดีนักแล

4. plank

ทำคล้ายท่าดันพื้น แต่ใช้ข้อศอกสองข้างดันพื้นไว้ ลำตัวจนถึงท่อนขาเหยียดตรง ปลายเท้าดันพื้น ลำตัวจะลอยขนานกับพื้น ให้ยกขาขวาเหยียดตรงเกร็งค้างในอากาศ 20 วินาที หรือมากกว่านั้น ทำสลับขาซ้ายด้วย ทั้งหมด 5 เซต ช่วยลดไขมันหน้าท้องและจะมีกล้ามเนื้อขึ้นแทน

5. Flutter Kicks

นอนราบกับพื้น มือสองข้างชิดข้างลำตัว ยืดขาตรง ยกขาขึ้นจากพื้นพอประมาณ เกร็งหน้าท้อง ก่อนออกแรงเตะขาขึ้นลงสลับกันกลางอากาศ ทำ 15-20 ครั้ง รวม 3 เซต ทำทุกวันจะลดหน้าพุง สัดส่วนสะโพกและขาจะดูดีขึ้น

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอกซ่าประกันสุขภาพ www.axa.co.th/personal-health-insurance

ลูกค้าสามารถติดต่อที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์แอกซ่า 02-118-8111 หรือ Line Official : @axathailand

*เงื่อนไขการรับประกันภัยเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

#AXAThailand #AXAcaresForYou #COVID19